ถอดรหัสไขความลับงานสร้างห้องปริศนาใน Escape Room

Movie News7 กุมภาพันธ์ 2562

         ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์ใน "Escape Room" ของผู้ควบคุมเกม "อดัม โรบิเทล" ที่รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ได้ร่วมมือกับผู้ออกแบบงานสร้าง "เอ็ดเวิร์ด โธมัส" และหัวหน้าแผนกอื่นๆ ของเขา แม้ว่าซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ แม็กซ์ พูลแมนจะกล่าวว่า พวกเขามีปฏิกิริยาแรกเหมือนๆ กันตอนที่อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งก็คือ "เราจะทำมันได้ยังไงล่ะเนี่ย" แต่ก็เช่นเดียวกับความท้าทายอื่นๆ ทางแก้ปัญหาเริ่มปรากฏออกมา ซึ่งวันนี้เราจะพาไปตะลุยกันว่าในแต่ละห้องปริศนามีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง?

 

ห้องที่ 1 : ห้องนั่งรอ



          การเดินทางของตัวละครเริ่มต้นในห้องนั่งรอ ด้วยความเชื่อในตอนแรกที่ว่าพวกเขาจะเข้าร่วมเกมที่ปราศจากพิษภัย คนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งที่มีอะไรบางอย่างเหมือนกันได้พบกันครั้งแรกที่นั่น โดยไม่รู้ว่าในการเข้าห้องนั้น พวกเขาก็ได้ร่วมเกมนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป้าหมายของห้องนี้คือการที่โรบิเทลต้องการจะเร่งความร้อนให้กับผู้ชมตั้งแต่เริ่มแรก "มันเริ่มต้นจากภาพสลัวๆ และมันก็ค่อยๆ สว่างขึ้นมาจนแผงบนเพดานสว่างขึ้น เสาสว่างขึ้น ตะแกรงหน้าสว่างขึ้น หน้าต่างปิดลง จากนั้น พัดลมก็เปิดขึ้น มันเป็นการเปลี่ยนแปลงต่อหน้าต่อตาผู้ชมภายในเวลากว่าเจ็ดนาทีครับ มันส่งตัวละครและผู้ชมให้เข้าสู่สภาวะร้อนระอุในทันทีครับ"

 

ห้องที่ 2 : ห้องน้ำแข็ง



        หลังจากที่ห้องนั่งรอถูกปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิง พวกเขาก็คลานไปตามท่อระบายอากาศ ทะลุเตาผิง มาสู่เคบินแสนสุขที่อบอุ่น และต้องมาพบเจอกับห้องน้ำแข็งเพชฌฆาต ซึ่งถูกออกแบบให้มีลุคและให้ความรู้สึกเหมือนกล่องตู้เย็นกลายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทีมงานทุกคน สำหรับโธมัส ฉากนี้ต้องอาศัยการสร้างฉากขนาดใหญ่ที่มีความสูงเกือบ 10 เมตรและทำจากแผงความเย็น สำหรับพื้นน้ำแข็ง ทีมผู้สร้างอาศัยเวทมนตร์ภาพยนตร์อีกครั้งหนึ่ง ผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ "แกรนท์ ฮัลลีย์" กล่าวว่า "ทีมงานทุกคนจะต้องเดินบนฉากนั้น ดังนั้น มันจะลื่นไม่ได้ แต่มันจะต้องดูเหมือนลื่น ซึ่งหมายความว่าเราต้องฝึกนักแสดงให้เคลื่อนไหวเหมือนกับพวกเขาอยู่บนน้ำแข็งจริงๆ"

 

ห้องที่ 3  : ห้องบิลเลียด



จากห้องน้ำแข็ง คนทั้งกลุ่มก็พบตัวเองอยู่ในห้องบิลเลียด โลเกชันแบบปาล์มสปริงส์ยุค 50s ผู้ควบคุมเกมได้กลับหัวห้องห้องนี้ และจับพวกเขายืนอยู่บนเพดานพร้อมกับโต๊ะ เก้าอี้ บาร์และห้องพูล พื้นห้องค่อยๆ ร่วงลงไปทีละแผ่นๆ เผยให้เห็นช่องลิฟท์สูงชัน 15 ชั้น ทางออกเดียวสำหรับพวกเขาคือการปีนขึ้นไปด้วยการเกาะสิ่งยึดเหนี่ยวต่างๆ ห้องนี้เองที่ต้องอาศัยจำนวนวันถ่ายทำมากที่สุด "เจย์ เอลลิส" หนึ่งในนักแสดงที่ต้องผจญกับห้องนี้กล่าวว่า "รายละเอียดที่ทีมก่อสร้างและแผนกศิลป์ของเราใส่ลงไปในการทำให้ห้องนี้กลับหัวมันมากมายเหลือเกิน" "จนถึงพวกแก้ว ตู้เพลง กีตาร์ ทุกอย่างบนผนัง ทั้งหมดกลับหัวหมด"

 

ห้องที่ 4 : ห้องพยาบาล



          ในห้องพยาบาล โรบิเทลกล่าวว่า "เราได้เผยให้เห็นว่าเมซ คอร์ปอเรชันค้นคว้าข้อมูลคนพวกนี้มากแค่ไหน ห้องนี้ให้ความรู้สึกทางจิตวิทยามากขึ้น ส่วนของตัวละครแต่ละคนในวอร์ดนี้ถูกออกแบบเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ เรามีชุดเครื่องแบบของอแมนดาที่ถูกไฟไหม้และขาดวิ่น มีภาพวาดเรือที่แปลกประหลาดและแอ็บสแทร็คของเจสัน มีรายงานคาร์บอนมอนน็อกไซด์ของแดนนีและมีข้าวของจากเวียดนามของโซอี้ แต่ละห้องถูกดัดแปลงสำหรับเรื่องราวความเป็นมาของพวกเขา พวกเขาตระหนักว่ามีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้พวกเขาทุกคนถูกนำตัวมาที่นี่น่ะครับ"

 

ห้องที่ 5 : ห้องกระเบื้อง



           ห้องหลังจากนั้นคือห้องกระเบื้อง ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ "แม็กซ์ พูลแมน" กล่าวว่า เป้าหมาย "คือการออกแบบฉากที่สามารถหมุนได้ในพื้นที่แคบๆ เราได้ดัดแปลงห้องเอเมส ซึ่งคือห้องประหลาดที่สเกลจะเปลี่ยนเมื่อคุณเดินเข้าไป ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีตัวควบคุมความเร็วอยู่ด้านล่างฉาก มันเป็นภาพที่แปลกตั้งแต่เริ่มแรก จากเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงผนังและพื้น การตกแต่งห้องนี้ทั้งหมดเป็นลายนิ้วมือสีขาวดำ แสงส่วนใหญ่มาจากหลอดไฟด้านบนที่หมุนโดยรอบ ซึ่งถูกวางให้ตั้งฉาก ในขณะที่พื้นก็จะหมุนในลักษณะทวนเข็มนาฬิกา"

"จงใช้ทุกวินาทีต่อขีวิต ก่อนจบเกมตาย" พร้อมเปิดประตูสู่ห้องโหดแล้ว วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์