การออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับ Love, Simon ไม่ได้ใช้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในการเล่าเรื่อง
ผู้กำกับฯ เกร็ก เบอร์ลานติ ได้เลือกอีริค ดาแมนให้มาออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับเรื่อง Love, Simon ซึ่งดาแมนได้กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมงานกับเกร็กไว้ว่า "เกร็กสร้างความสนุกในการร่วมงานด้วย" "ผมเคยร่วมงานกับผู้กำกับฯ มานับร้อยทั้งภาพยนตร์และผลงานทางทีวี ผมรู้สึกว่าเขาคือหนึ่งในคนที่ผมชอบ เขาเป็นคนใจกว้างและจริงใจ เขากำกับฯ ไปด้วยรอยยิ้ม"
ดาแมนเล่าว่า การออกแบบเครื่องแต่งกายคือส่วนประกอบสำคัญในการเล่าเรื่องราวอย่างหนึ่ง "การออกแบบเครื่องแต่งกายอาจมีความสำคัญ หรือสื่อนัยยะบางอย่างและสร้างความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่เราทำกับตัวละครของไซมอน เขาเริ่มรู้สึกสดใสมากขึ้น เขาสวมชุดที่ดูสว่างขึ้นและเป็นโทนที่สดใสขึ้น เมื่อเขาเริ่มมีความรักก็จะใช้สีสันที่สดใสขึ้น แต่พอมาร์ตินเริ่มแบล็คเมล์เขา สีสันก็เริ่มมืดหม่นคล้ายกับดูเศร้า สำหรับตัวละครลีอาห์ เราให้เธอสวมเสื้อคอเต่าตลอดทั้งเรื่อง เมื่อทุกอย่างมาถึงจุดสำคัญเราให้เธอสวมเสื้อคอเต่าสีดำ เป็นลุคที่ดูเผชิญหน้าด้วยความหดหู่มากขึ้น"
ในนิยายไซมอนเป็นคนชอบสวมเสื้อมีฮู้ด ดาแมนอยากให้ตัวละครตรงตามนั้นแต่ก็ทำให้เขาดูมีอะไรมากขึ้นด้วย "ไซมอนมีเสื้อผ้าเกือบ 50 ตัว ผมไม่สามารถสร้างตัวละครนี้ให้สวมแต่เสื้อมีฮู้ดแขนยาวรูดซิปขึ้นเพียงอย่างเดียวได้ ครั้งแรกที่พบกับเกร็กก็มีการตกลงกันลงตัว เราอยากมีช่วงเว้นวรรคและใส่ลูกเล่นกับเสื้อมีฮู้ดแขนยาว ความหมายของมันและฉากที่พวกเขาจะแสดง"
ตัวละครแอ็บบี้เป็นเด็กใหม่ของเมืองแอตแลนต้า ดาแมนจึงต้องออกแบบเสื้อผ้าให้ดูมีความทันสมัยหน่อย "แอ็บบี้มีสไตล์เฉพาะตัว เหมือนเด็กในเมืองมากกว่า ให้ความรู้สึกว่าเป็นชาวนิวยอร์ค ดูเป็นนักกีฬามากกว่า เน้นของแบรนด์และสวมเสื้อผ้าตัวใหญ่กว่าหน่อย" ดาแมนยิ่งใส่พลังสร้างสรรค์มากขึ้นเมื่อต้องออกแบบให้มาร์ติน "ผมไม่มีความชอบเป็นพิเศษ แต่พอต้องออกแบบให้มาร์ตินก็สนุกมากเลย ผมมีการสื่อถึง SNL ในปี 1975 เราลงเอยที่ให้เขาสวมเสื้อพังค์แบบยุค 70 และมีเสื้อถักอีกชั้นหนึ่ง ดูมีความสับสนในโลกของมาร์ติน"
พบกับเรื่องราวที่จะทำให้คุณได้พบกับความสนุกสนาน และรู้สึกถึงการเติบโตอย่างกับการค้นหาตัวตนที่แท้จริงและการตกหลุมรัก "Love, Simon - อีเมลลับฉบับไซมอน" 24 พฤษภาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์
ตัวอย่างภาพยนตร์