Cadaver เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยกล้องพกพาขนาดเล็ก Sony α7S II

Movie News18 มีนาคม 2562

      รู้หรือไม่ว่า... ภาพความหลอนตลอดทั้งเรื่องที่เราจะได้เห็นกันใน "Cadaver ห้องเก็บศพ" นั้น ถูกถ่ายด้วยกล้องพกพาขาดเล็กอย่าง Sony α7S II นั่นจึงทำให้ Cadaver เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยกล้อง Sony α7S II ซึ่งเป็นรุ่นหนึ่งของกล้องฟูลเฟรมเปลี่ยนเลนส์ได้ที่ขายดีที่สุดของโซนี กล้องฟูลเฟรมซีรีส์ A7 ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปและช่างภาพและช่างวิดีโออาชีพ ด้วยค่าความไวแสงสูงและระดับ ISO ที่มีให้เลือกมากมาย บวกกับระบบป้องกันการสั่นสะเทือนของภาพแบบ 5 แกนเพื่อการควบคุมการถ่ายภาพที่เหนือกว่า กล้อง a7S II นำเสนอคุณภาพภาพที่น่าทึ่งในสภาพแสงที่ท้าทายที่สุด ตั้งแต่เช้าที่สว่างไสวที่สุดไปจนถึงค่ำคืนที่มืดมิด



          นอกเหนือจากนั้น กล้อง α7S II ยังมีฟังค์ชันถ่ายทำภาพยนตร์แบบมืออาชีพมากมาย รวมถึงความสามารถในการบันทึกวิดีโอฟูลเฟรม 4K ภายในได้ด้วยภาพแบบเต็มพิกเซล และไม่มีการรวมพิกเซลเป็นกลุ่มเดียว ซึ่งเป็นกล้องรุ่นแรกของโลกที่มีความสามารถแบบนี้ ผู้อำนวยการสร้าง "ท็อดด์ เกย์เนอร์" เล่าถึงสมดุลที่ยอดเยี่ยมของกล้องในเรื่องความไวแสงว่า "การควบคุมโฟกัสและคุณภาพภาพที่เหลือเชื่อทำให้มันเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพพิเศษสำหรับคนทำหนัง ด้วยเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม 35 ม.ม. และความไวแสงสูง กล้อง α7S II ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักเล่าเรื่องสามารถถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจะด้วยงบประมาณเท่าไหร่ก็ตาม"



         นอกจากนี้ ทีมงานเบื้องหลังได้ยังใช้ไฟ LED แบบโมดูลาร์ของดิจิตอล สปุตนิค ที่มีประสิทธิภาพอย่างสูง ซึ่งสามารถสร้างแสงไฟขาวหลากหลายระดับ ด้วยความสามารถในการผสมผสานแสงปฐมภูมิหรือทุติยภูมิไหนๆ เข้าด้วยกันได้ แสงดิจิตอล สปุตนิคมีบทบาทสำคัญในการสร้างแสงที่เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ลดทอนคุณภาพของภาพจากกล้อง α7S II แสงดิจิตอล สปุตนิคถูกออกแบบมาให้ผู้กำกับภาพสามารถควบคุมงานสร้างสรรค์ในกองถ่ายได้ดียิ่งขึ้น มันสามารถผลิตแสงสีไหนออกมาก็ได้ ซึ่งทำให้ผู้กำกับภาพสามารถปรับระดับแสงในกองถ่ายเพื่อให้ได้ลุคตามต้องการได้ ซึ่งมันทำให้เกิดอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น พร้อมทั้งรับประกันได้ถึงคุณภาพของภาพในกองถ่ายอีกด้วย



        เกย์เนอร์อธิบายต่อว่า "แนวทางนี้ทำให้ผู้กำกับภาพได้ทำงานกับเครื่องมือภาพวิชวลที่ทำให้พวกเขาสร้างลุคที่พวกเขาต้องการได้ด้วยการปรับระดับแสง แทนที่จะไปปรับระดับภาพ ด้วยความไวแสงแบบนั้น เราก็เลยสามารถถ่ายทำตามโลเกชันต่างๆ เช่นศาลากลางเมืองบอสตัน ในเวลากลางคืนได้ โดยใช้แสงที่เมืองบอสตันจ่ายเงินมหาศาลเพื่อมันน่ะครับ!"

ตัวผู้กำกับ "แวน รูเจน" เอง ก็กล่าวอย่างตื่นเต้นไปกับความเป็นไปได้ในเชิงสร้างสรรค์ ที่เกิดจากเทคโนโลยีใหม่ๆ "ผมชื่นชอบความท้าทายเสมอ ผมอยากจะเห็นจริงๆ ว่ากล้องพวกนั้นทำอะไรได้ เราอยากจะเห็นว่าเราผลักดันมันไปได้ไกลแค่ไหน มันเป็นการร่วมมือที่ยอดเยี่ยมครับ"

เตรียมพบกับความสยองของห้องที่คนเป็นไม่อยากเข้าไป ห้องสำหรับคนตาย..เท่านั้น "Cadaver ห้องเก็บศพ" 21 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์